ทาสีหน้าฝน ทำไงดี

สำหรับตอนนี้นั้น อากาศบ้านเรานั้นมักจะมีฝนตกมาก หน้าร้อนก็มีพายุนัน้เข้าทุกวัน บางทีหน้าฝนก็อาจจะมาก่อนฤดูฝนก็ได้ อาจจะทำให้การวางแผนของใครหลายคนนั้นล่มได้ แต่ถ้าใครบางคนนั้นทาสีไปใกล้เสร็จแล้วนั้น บางครั้งอาจจะเห็นว่าฝนนั้นกำลังมาเลย แต่บางครั้ง เรานั้นฝืนทำลงไป แล้วเกิดฝนนั้นตกเลย ทาสีหน้าฝน ทำไงดี เรานั้นจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร วันนี้ผมนั้น จะมาให้คำตอบทุกคนกัน


ทาสีแล้ว ฝนนั้นตกตลอด ต้องทำไงดี

สำหรับการทาสีนั้น ส่วนใหญ่แล้วเรานั้นอาจจะต้องดูท้องฟ้านั้นเป็นหลักอยุ่แล้ว ถ้าเกิดเรานั้นเห็นฝนนั้นกำลังมาเลย เรานั้นก็ต้องควรที่จะหยุดซะก่อน เพราะแบบนี้การทาสีภายนอกนั้นอาจจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย แต่ถ้าเกิดเป็นภายในนั้น เรานั้นอาจจะไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก เพราะว่าเรานั้นได้ทาสีข้างในไปแล้ว แต่สีที่เรานั้นทาไปอาจจะแห้งกว่าปกติก็ได้

ถ้าเกิดสมมุติว่าเรานั้นทาสีอยู่ดีๆ แล้วละก็ ฝนนั้นมาจากไหน อาจจะตกมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ตอนนี้เรานั้นอาจจะทำไรไม่ได้ เลยอาจจะต้องภาวนาให้สีนั้นแห้งสนิทก่อน แต่เรานั้นต้องรุ้ก่อนนะว่าเรานั้นต้องใช้เวลาในการแห้งตัวของสีนั้นกี่ชั่วโมงกันแน่

สีน้ำทาบ้าน : ส่วนใหญ่แล้วจะแห้งที่ผิวนั้นประมาณ 15 นาที แห้งทาทับนั้นอาจจะอยู่ที่ 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว
สีน้ำมันทาเหล็ก : ปกติแล้วจะแห้งที่ 1 ชั่วโมง แห้งทาทับจะอยุ่ที่ 6-8 ชั่วโมง

ส่วนใหญ่แล้ว ถ้า ทาทับจะหมายถึง ถ้าเราเอามือแตะสีแล้ว สีนั้นอาจจะไม่ติดมือ ส่วนสีการทาทับนั้น สีแห้งสนิทสมบูรณ์ที่พร้อมที่จะถูกทาสีทับเพิ่ม

เมื่อเรานั้นรู้ระยะเวลาในการแห้งตัวของสีนั้น

ถ้าเกิดหลังจากที่ฝนนั้นตกไปแล้ว ถ้าแดดนั้นออกจะแรง อาจจะทิ้งซัก 3-4 ชั่วโมง ที่เรานั้นพร้อมจะทาสีได้ แต่ถ้าเกิดฝนนั้นตกเหมือนเดิม เรานั้นอาจจะต้อง 6-8 ชั่วโมง หรือไม่นั้นอาจจะต้องรอข้ามวันไปเลยทีเดียว

สำหรับการทาสีห้องนอนนั้นสามารถเข้าไปอ่านบทความเก่าๆ ได้เลยนะครับ เทคนิคดีๆ สำหรับการทาสีในยุค ปัจจุบัน

รับเหมาทาสี 064 609 2829